วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

how to สีผมฟรุ้งฟริ้งสายรุ้ง

สืบเนื่องจากมีน้องรีเควสสสอยากได้ผมแบบสาวเกาหลี
ก็เลยจัดให้มาลุยกันสักหน่อย
แต่ถามว่าชำนาญมั้ย??? ก็บอกเลยว่าไม่ ที่ผ่านมากี้ก็เคยทำผมมาแล้วหลายแบบ แต่อันนี้มันแอบยาก ตรงที่จะทำยังไงให้ออกมาสวยฟรุ้งฟริ้งตามเรฟของน้อง


สำหรับการทำสีผมครั้งนี้ ก็ไม่ได้เครียดอะไรมากเลย 55555 แค่บอกไปว่าถ้าไม่เหมือนก็เอาให้สวยสุดนะ

เรามาดูสภาพผมเดิมๆกันหน่อย


สีผมนี้กี้ได้เคยทำการย้อมเป็นสีเทาบลอนสว่างไปแล้ว แต่ด้วยการใช้เจ้าน้ำยาสระผมไม่ถูกวิธีเลยมีอาการด้างเล็กน้อย (น้ำยาสระผมเคยบอกในหัวข้อเก่าแล้วววว) ผสมกับดื้อไปลงสีเองมารอบนึง 55555

ตรงนี้เราก็เริ่มจากการทำสีเข้มก่อน นั้นก็คือส่วนครึ่งบนของศรีษะ 


สีที่ลงนั้นจะเป็นสีเทาเข้มหรือแม่สีเทานั้นเอง
สีที่ได้ออกมาจะเป็นสีเข้มที่เวลาโดนแสงแล้วจะออกเทาหม่นๆ และเวลาลอกก็จะกลายเป็นสีออกหม่นน้ำตาลไปเรื่อยๆ คล้ายๆแบบที่คุณแพร แพรี่พายเคยทำ


ขั้นตอนต่อไปคือการปรับสภาพสีผมให้สว่างงง เพื่อที่จะลงสีสายรุ้ง 


เราจะกัดสีผมแค่ตรงช่วงปลายและสะบัดแปรงนิดหน่อยตรงช่วงรอยต่อของสีเข้ม จะทำให้สีผมดูกลืนกันสวยงามไม่แบ่งตัดจนเกินไป


เมื่อล้างน้ำยาออกมาแล้วนั้นก็จะได้ความสว่างขึ้นมาระดับนึง ลำดับต่อไปคือขั้นตอนสำคัญ นั้นก็คือการลงสีสัน

ขั้นตอนนี้จริงๆก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแค่เราจะต้องคิดแพทเทินการผสมผสานสีให้วางอยู่ในตำแหน่งไหนและอยากให้ช่อของแต่ละสีเล็กใหญ่แค่ไหน 5555 ขั้นตอนง่ายแต่ตอนทำนี้นั่งเครียดไปทำไป ใช้เวลายาวนานและหมดพลังงานไปมากคะ


เราจะใช้ฟรอยเป็นตัวช่วยการแบ่งช่อผมและอบผมในแผ่นเดียวเลย เพราะฟรอยนั้นมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความร้อนทำให้น้ำยาของสีผมแทรกซึมได้ไวววววว

เวลาผสมสีนั้นเราก็ลองเทสกับกระดาษดูก่อนว่าตอนที่ใกล้แห้งออกมาประมานไหน ถ้าเกิดว่าเราไม่แน่ใจก่อนจะลง ก็เป็นวิธีที่ทำกัน ตอนนั้นด้วย สนุกสนานกันไป555555


อยากจะใส่สีอะไรก็จัดมันลงไป ไหนๆก็สายรุ้งแล้ว ไม่ต้องไปกลัวอะไรทั้งสิ้น (´・Д・)」


ห่อกันไปจนกว่ามันจะหมดหัว เหนื่อยมากกกกกกับขั้นตอนนี้ กินเวลาสุดๆ เพราะเรามีแปรงเดียว55555 ต้องทำสีนึงให้เสร็จถึงจะทำอีกสีต่อได้ จากนั้นก็ปล่อบน้ำยาให้ทำงานไป 

ครึ่งชั่วโมงแล้วลองแกะสีมาเช็ค ถ้าได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็ไปล้างงงงงเลย


กว่าจะเสร็จก็มืดแล้ววว สีอาจจะมีเพี้ยนบ้างเพราะใช้ไอโฟนถ่าย แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาเป็นที่พอใจอย่างมากกกกกกก 



ซูมกันหน่อยกับแสงแฟลช จะได้เห็นสีกันชัดๆ
ก็สวยงามสดใสน่ารัก เห็นแล้วก็ภูมิใจจจจจสุดๆ


รูปนี้คือสีผมที่ผ่านไปหลายวันแหละ ได้โดนการสระผมไปเป็นที่เรียบร้อย สีผมมีหลุดตามธรรรมชาติ แต่ก็จะค่อยๆเฟดไป ได้อารมณ์พาสเทลไปด้วยเลย 5555

ขั้นตอนก็ดูเหมือนจะไม่ยุ่งยาก แต่กินเวลาไปเกือบ 5 ชั่วโมงได้ (คิดว่านะคะ (-。-; ) )

อธิบายอุปกรณ์คร่าวๆกันหน่อย
รอบนี้สีพื้นผมหลักด้านบนและน้ำยากัด
กี้ใช้ยี่ห้อ Alfaparf ตัวสีเทาเข้มใช้ตัวผสม 6% และ น้ำยากัดใช้ 9%

ส่วนสีสันสดใส กี้ขอไม่กำหนดยี่ห้อนะคะ
แล้วแต่จะหากันตามสะดวกเลย เอาที่คิดว่าเคยใช้แล้วชอบหรืออะไรก็ได้
สีที่ใช้คือ แม่สี น้ำเงิน แดง เพราะ 2 สีนี้สามารถผสมออกมาได้หลายเฉดเลยตามแบบที่รูปเรฟเรามีมา

และที่สำคัญคือการใช้สี ค่อยๆบีบทีละนิดลงไปผสมกับน้ำยา9% ผสมทีละน้อยๆ ค่อยๆทำไปจะได้กะปริมาณของสีได้ 

ง่ายๆเลยเทน้ำยาผสมทีละน้อยๆจะได้ผสมได้หลายๆเฉด 
ถ้าเราใส่สีน้อยสีก็จะอ่อน ใส่เยอะสีก็จะชัดเข้ม

สำหรับคนที่ไม่ค่อยเข้าใจหลักการผสมสีนะค่ะ น้ำเงิน+แดงจะออกมาเป็นสีม่วง หลังจากนั้นอยากจะใฟ้ออกม่วงไหนมากกว่ากันก็ขึ้นอยู่กับการเติมแม่สรทีละนิดแล้วววว



(・ω・)ノ รอบนี้พอจะมีสาระดีๆมานำเสนอกันหน่อย ถ้าอ่านไม่เข้าใจก็ต้องขอโทษจริงๆ5555 จะพยายามเขียนให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นกว่านี้ รูปปลากรอบอาจจะดูไม่ครบ เพราะทำเองถ่ายเอง มือนี้ไม่ว่างสุดๆ

จอบอ จบบบบบบบบบแล้วกับฮาวทูนี้นะยูวววว \(//∇//)\


ช่องทางติดตามกี้ สามารถไปสอบถามพูดคุยในเฟสได้นะคะ

Facebook COOKIEXCLUMBLE






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น